วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

บ้านน้ำท่วม

อ่า นี่ก็เป็นงานชิ้นแรกนะครับ ของเทอม 2 ที่เป็นบ้าน ก็โปรแกรมนี้ จะเป็นการออกแบบบ้านที่ใช้อาศัย ตอนที่เกิดสภาวะน้ำท่วมครับ ซึ่งก็จะถูกจำกัดด้วยเรื่องพื้นที่ ก็บ้านของผมครับ จะใช้ระบบบันไดกรองน้ำ ก็จะเป็นบันไดกระจกที่เปิดให้เทน้ำใส่ลงไปได้ครับ น้ำก็จะไหลบ้านตัวกรองซึ่งอยู่ภายในบันได น้ำที่เอามากรองก็จะชักรอกขึ้นมานะครับ ซึ่งงานี้ ผมพลาดตรงที่เป็นบันไดกระจกนี่ละครับ ถ้าฝนตกขึ้นมา คงลื่นหัวแตกตายเลย -_-'' แล้วนี่ก็เป็นเพลตทั้งหมดของงานี้ครับ
นี่ก็เป็น human scale ซึ่งระยะทั้งหมดผมวัดมาจากตัวเองครับ
 
นี่ก็เป็นการวิเคราะห์พฤติกรรมทั้งหมดของ user ครับ ซึ่งตอนน้ำท่วมก็มีไม่มากเท่าไหร่ครับ
ต่อด้วยแปลนทั้ง 2 ชั้น รูปด้านและ รูปตัด
นี่ก็สภาพผังบริเวณโดบรอบครับ

งานนี้ผมก็ยังไม่ตั้งใจเท่าที่ควรครับ ผมจะต้องพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นๆ หลังจากจบงานชิ้นนี้ ผมเข้าห้องสมุดแทบทุกวันเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น